หนัง Young and Dangerous  ภาค 2 กู๋ หว่า ไจ๋  หนังภาคต่อที่กลมกล่อมและเข้มข้นกว่าเดิม

หนัง Young and Dangerous ภาค 2 กู๋ หว่า ไจ๋ หนังภาคต่อที่กลมกล่อมและเข้มข้นกว่าเดิม

การกลับมาของ หนัง Young and Dangerous ภาค 2 หรือ “กู๋ หว่า ไจ๋” ที่สามารถลบล้างอาถรรพ์ความไม่ประสบความสำเร็จได้  โดยเป็นหนังภาคต่อ  ที่สร้างด่วนทันกระแสภายในปีเดียวกันกับภาคแรกที่สำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งเสี่ยงกับการรีบเร่งถ่ายทำ  แต่อย่างไรก็ตามถือว่าผลงานโดยรวมยังมีมาตรฐานและยังเพิ่มความซับซ้อนของโครงเรื่องและซีนอารมณ์ที่ขยี้ผู้ชมมากกว่าภาคแรก  ที่อาจเน้นซีนแอ็กชั่นอีกด้วย

หนัง Young and Dangerous ภาค 2

หนัง Young and Dangerous ภาค 2 ที่ยังคงโลดแล่นในเส้นทางสายอันธพาล

เนื้อหาหลักของYoung and Dangerousในภาค 2 กล่าวถึง “เฉิน ห้าว หนาน” และผองเพื่อนที่ยังคงโลดแล่นในเส้นทางสายอันธพาลอย่างยิ่งใหญ่เช่นเคย โดยหนังจะแบ่งเป็นสองพาร์ต ในพาร์ตที่ 1 จะกล่าวถึง ช่วงเวลาของ “ไก่ป่า” ลูกน้องและเพื่อนคนสนิทของเฉิน ห้าว หนาน ที่หนีไปยังใต้หวันซึ่งอาจไม่ได้กล่าวถึงอะไรมากในภาคแรกส่วนวนพาร์ต 2 นั้นจะโฟกัสเรื่องราวของเฉิน  ห้าว  หนาน ในการต่อสู้แย่งชิงการขึ้นเป็นหัวหน้าในเขตที่ขาดการคุ้มครองอยู่ 

หนัง Young and Dangerous  ภาค 2 กู๋ หว่า ไจ๋

โดยมีคู่ต่อกร อย่าง “ต้าเฟย” ที่เป็นคู่ชิงและตัวขัดขวางครั้งนี้ หนังภาคต่อที่ล้มเหลวส่วนใหญ่จะมีบทและเส้นเรื่องที่ออกทะเลไปไกลหรือขาดการวางแผนที่ละเอียดอ่อนในการเชื่อมกับภาคแรก แต่Young and Dangerous นั้นกลับทำได้อย่างเนียนตาทั้งในเรื่องการเชื่อมต่อ  ในจุดที่ยังค้างคาและวิธีการดำเนินเรื่อง  ที่มีความหนักเบาอยู่ในงานเช่นเคย 

หนัง Young and Dangerous ภาค 2-ไก่ป่า

โดยภาคนี้อาจเน้นตัวละครอย่าง ไก่ป่า ให้มีบทบาทมากขึ้นในการยกพาร์ตที่ 1 ที่จัดเต็มซึ่งแต่ละช่วงก็ไม่ได้ทำร้ายหนังแต่อย่างใดกลับเป็นการแบ่ง 2 ที่ผสมผสานเรื่องราวได้อย่างลงตัว  โดยเฉพาะองค์ประกอบอย่างตัวละครบางตัวอย่าง ต้าเฟยที่เสริมตัวหนังให้ดูฮือฮามากขึ้น  ซึ่งทำหน้าที่ได้ดีมาก ๆ  ทั้งคาแรคเตอร์ การยั่วยุ กวนบาทาและแฝงด้วยความตลกร้ายนั้นสร้างความชื่นชอบในหมู่ผู้ชมในยุคนั้นเป็นอย่างมากการกลับมาของภาคต่อใน Young and Dangerousในภาค 2 นี้ถึงแม้จะสมบูรณ์แบบ 

ทั้งในเรื่องเนื้อหาอามรณ์และโครงสร้างเรื่องที่เข้มข้นและกลมกล่อมมากว่าเดิมแต่งานโปรดักชั่นยังไม่ขาดรายละเอียดพอสมควรหากเทียบกับภาคแรกและอาจมีช่วงที่ตัดต่อกระโดดอยู่บางช่วง  ซึ่งก็ไม่ได้ส่งผลด้านอรรถรสในการชมเท่าไหร่นักเพราะความอิ่มเอมในการเสพเรื่องราวนั้นได้กลบจุดด้อยตรงนี้ไปโดยสิ้นเชิง 

ฝากกดติดตาม แนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจ ภาพยนตร์ ซีรีส์ Young and Dangerous กู๋ หว่า ไจ๋ ภาค 1