รีวิวหนัง Home Stay แนวแฟนตาซีกับพล็อตเรื่องที่สั่นสะเทือนวงการหนังไทย

รีวิวหนัง Home Stay แนวแฟนตาซีกับพล็อตเรื่องที่สั่นสะเทือนวงการหนังไทย

                รีวิวหนัง Home Stay จากเรื่องราวความรัก ความแฟนตาซี และปมปริศนาอันมีเสน่ห์ชักนำให้ทีมสร้างของไทยได้ทำการซื้อบทและทำการพัฒนาบทให้มีความลึกล้ำและสวยงามมากยิ่งขึ้นผ่านมุมมองของตน เรื่องราวของวิญญาณตนหนึ่งที่ฟื้นขึ้นมาพบว่าเขานั้นไม่ได้อยู่ในร่างของตนเอง แต่กลับเป็นร่างของเด็กหนุ่มมัธยมปลายอย่าง “มิน” ในห้องเก็บศพ เขาทั้งตกใจและสับสนว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเขากันแน่

รีวิวหนัง Home Stay

รีวิวหนัง Home Stay หนังแฟนตาซีจาก GDH เรื่องราวความรัก

นี่เป็นความฝันหรือความจริงจนกระทั่งได้ยินเสียงของผู้คุมที่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาได้ตลอดมาพูดคุยกับเขาว่าเขาได้รางวัล แต่รางวัลครั้งนี้ของเขาเรียกแบบนั้นมันคงไม่ถูก เพราะว่าเขาได้รับเวลามาแค่ 100 วันเท่านั้นในการสืบหาความจริงว่าที่แท้แล้ว “มินตายเพราะใคร” ถ้าไม่สามารถไขปริศนานี้ได้ วิญญาณของเขาและร่างของมินก็จะสลายหายไปตลอดกาล

รีวิวหนัง Home Stay หนังแฟนตาซีจาก GDH

ในเรื่องเราก็ได้รู้จักกับนางเอกอย่าง “พาย” รุ่นพี่สายรหัสของมินที่ทำให้วิญญาณในร่างของเขาอดตกหลุมรักเธอไม่ได้และอยากให้เวลานั้นหยุดชะงักเหลือเกินเพื่อยื้อเวลาความรักของพวกเขาเอาไว้ แต่ทว่าเขาก็ต้องเร่งสืบหาความจริงให้ได้ไม่ว่ามันจะเสี่ยงแค่ไหน หรือเมื่อเขาได้รู้ความจริงแล้วเขาอาจจะรับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น

รีวิวหนัง Home Stay แนวแฟนตาซี

                ส่วนตัวคิดว่าหนังเรื่องนี้ค่อนข้างดูยากเพราะการเล่าด้วยเทคนิคแพรวพราวนั้นทำให้หนังดูซับซ้อน แต่ถ้าใครเป็นสายเสพผลงานอาร์ตอยู่แล้วน่าจะชอบมาก เพราะกราฟฟิคหรือ CG ต่าง ๆ บอกเลยว่าจัดหนักจัดเต็ม มุมกล้องที่เลือกใช้ในแต่ละฉากล้วนแต่มีจุดประสงค์ที่แตกต่างกันออกไปและล้วนมีความหมายอย่างลึกซึ้งด้วยกันทั้งสิ้น เชื่อเหลือเกินว่าหากคนดูได้เข้าใจเบื้องหลังของเรื่องราวทั้งหมดและ Ester Egg ต่าง ๆ ในหนังจะช่วยเพิ่มอรรถรสในการดูหนังเรื่องนี้ได้ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

ฝากกดติดตาม แนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจ รีวิวหนัง แวมไพร์ ทไวไลท์ หนังแฟนตาซีภาคต่อสุดมันส์