Darknet 2 การนำเสนอเนื้อหาสยองขวัญ เรื่องใกล้ตัวกับความสยองที่เข้มข้นขึ้น

Darknet 2 การนำเสนอเนื้อหาสยองขวัญ เรื่องใกล้ตัวกับความสยองที่เข้มข้นขึ้น

Darknet 2 การกลับมาของซีรีส์นอกกระแสอย่าง “Darknet” เป็นการตอกย้ำการพัฒนาของผู้เขียนบทและผู้กำกับให้โชว์ความสะเด่าด้านฝีมือในการนำเสนอเนื้อหาสยองขวัญ  ระทึกขวัญให้มีความเข้มข้นของเนื้อหาในระยะเวลาสั้น ๆ  โดยหยิบเรื่องราวใกล้ตัวมาครอบทิศทางคอนเซ็ปต์ให้กระชับ และแฝงข้อคิดให้ลึกซึ้งมากขึ้น โดยยังคงหยิบ 4 เรื่องราว 4 เหตุการณ์มาเชื่อมโยงให้เป็นก้อนเดียวกันอีกเช่นเคย

Darknet 2

เนื้อหาหลักของ Darknet 2 ที่กล่าวถึง 4 เรื่องราว 4 เหตุการณ์

ได้แก่ ตำรวจหนุ่มเข้ามาสืบเรื่องราวในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง  โดยพบสาวปริศนาผู้มีท่าทางไม่ไว้วางใจและส่อพิรุธในหลายด้าน, นักธุรกิจสาวผู้สะสมความเครียดจากเรื่องรุมเร้าต่าง ๆ และหาทางด้วยการระบายอารมณ์ทางเพศให้กับหนุ่มปริศนาในตึกฝั่งตรงข้าม , นักธุรกิจหนุ่มผู้เจ้าชู้กับการเล่นเกมส์ภาพปริศนาอันน่าตื่นเต้น, ชายหนุ่มผู้ประสบกับเสียงรบกวนในหูและสมอง โดยพยายามค้นหาวิธีหยุดเสียงเหล่านั้น  ที่ได้ส่งผลต่อสภาวะจิตใจของเขา การวางพล็อตเรื่องใน EP นี้  โดยรวมแล้วทำได้มีมิติกว่า ใน EP แรก 

 Darknet 2 ที่กล่าวถึง 4 เรื่องราว 4 เหตุการณ์

ซึ่งปมปัญหาที่เข้ามาเราจะรับรู้ได้จากท้ายเรื่อง  โดยเน้นไปในด้านชีวิตคู่เสียเป็นส่วนใหญ่  อาจมีบางเรื่องบางจุดที่ไม่เกี่ยวกับเชิงชู้สาวแต่ก็เป็นเหตุที่เชื่อมโยงในบทสรุปของเรื่องราวย่อย ๆ เหล่านั้นได้อย่างสมเหตุสมผล  หากมองความแตกต่างที่ได้เห็นได้ชัดอีกข้อหนึ่งจาก EP แรก  คงจะเป็นโครงเรื่องหลัก  ที่เน้นกระจายเหตุการณ์ไปทั้ง 4 เรื่องมากขึ้น  โดยความพัวพันของเหตุการณ์และการเชื่อมโยงเรื่องราวอันน่าสยดสยองเหล่านั้น  อาจลดหลั่นไปนิดหน่อย 

Darknet 2 การนำเสนอเนื้อหาสยองขวัญ

ซึ่งก็ไม่ได้หลุดคอนเซ็ปต์แต่อย่างใด และมีบางช่วงของบทสรุปที่หักมุมแบบกระทันหันอย่างไม่คาดคิดอีกด้วยส่วนเรื่องความแหวะ หรือเลือดสาดก็มีให้เห็นมากขึ้นกว่าเดิม ให้พอชื่นใจสำหรับคอสายซีรีส์สยองขวัญ “Darknet” EP.2 ยังคงตอบโจทย์ของซีรีส์นอกกระแส  แนะนำหนังน่าดู ที่ควรหาชมอย่างเช่นเคย  โดยได้รับรู้ถึงพัฒนาการด้านเนื้อหาที่หยิบยกปัญหาของสังคมปัจจุบัน  โดยซ่อนแง่คิดนัยยะบางอย่างภายใต้ความสยองระทึกขวัญที่ซีรีส์คุณภาพเรื่องนี้ได้

ข่าวสารหนังดี ๆ ที่น่าติดตาม Darknet season 1 เรื่องราวน่าสยดสยองที่นำไปสู่เหตุการณ์ระทึกขวัญ