ซีรีส์มาแรงผลงานเอกจากเน็ตฟิก Alice in Borderland การเอาตัวรอด แฟนตาซี กระตุกขวัญ

ซีรีส์มาแรงผลงานเอกจากเน็ตฟิก Alice in Borderland การเอาตัวรอด แฟนตาซี กระตุกขวัญ

Alice in Borderland ผลงานเอกของเน็ตฟิกที่สร้างมาจากประเทศญี่ปุ่น เป็นหนังแนว Survival เป็นหนังที่เกี่ยวกับการเอาตัวรอด แฟนตาซี กระตุกขวัญ หนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากเกมส์ หนังสื่อมังงะและเป็นซีรีส์มาให้พวกเราได้ชมกัน หนังเรื่องงนี้พึ่งเข้าไทยได้ไม่กี่วันก่อนและในขณะนี้ก็ติดอันดับที่หหนึ่งของ NetflixTH ไปแล้วอย่างเรียบร้อย มีออนแอร์ทั้งหมด 8 ตอน ตอนละ 40  นาที  สามารถรับชมได้แล้วที่ทางเน็ตฟิก

Alice in Borderland

Alice in Borderland ทุกคนเพื่อให้ชีวิตของตัวเอง หนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากเกมส์

นักแสดงนำของเรื่องนี้คือ เคนโตะ ยามาซากิ (Kento Yamazak) อาริสึ หนุ่นหน้าเด็กมากความสามารถโดยบทตัวละครของเรื่องจะเป็นหนุ่มที่เอาแต่เล่นเกม การงานไม่ทำ  ชีวิตไม่มีเป้าหมายอะไรสำคัญนอกจากการเล่นเกมแต่ใครจะไปรู้ละว่าวันใดวันหนึ่งมันจะเกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้นมาอยู่ ๆ คนในเมืองโตเกียวก็หายกันไปหมดอย่างไรล่องรอย ไม่มีท่าทีหรือวีแววว่าจะเห็นผู้คนนั้นออกมาใช้ชีวิตกัน และโลกที่อาริสูเข้าไปอยู่นั้นบังคับให้เล่นเกมจะต้องเล่นเกมทุกคนเพื่อให้ชีวิตของตัวเองนั้นอยู่รอด

Alice in Borderland-การเอาตัวรอด

หากถ้าไม่เล่นภายในเวลาที่กำหนดก็จะต้องตายลงไป ไม่ว่าใครก็สามารถตายไปได้และเกมแต่ละด่านนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าแอบโหดมาก ทั้งเล่นกับจิตใจมนุษย์หรือการหักหลังทรยศเพื่อนของตัวเองที่คยกันมาอย่างนมนาน ระดับความโหดของหนังเรื่องนี้เราให้คะแนนแค่ 6/10 แต่เรื่องเนื้อหาและการเล่าเนื้อความของตัวละครเราให้ 10/10 มันทำให้เราเข้าใจที่มาและที่ไปของแต่ละคน ถือว่าเป็นการเล่าเรื่องที่ดี

Alice in Borderland-ผลงานเอกจากเน็ตฟิก

แต่การที่อาริสุได้เข้ามาในอีกโลกขู่ขนาดนั้นก็ทำให้เห็นโลกกว้างแบบที่เขานั้นไม่เคยพบเคยเจอมาก่อนเช่นเดียวกัน มันทำให้เขารู้เลยว่าโลกนี้ไม่มีใครสักคนที่ไว้ใจได้ คนเราสามารถตายได้ทุกวัน เราจะอยู่อย่างไร้ค่าหรือจะสู่จบกว่าเกมจะจบ หนังเรื่องนี้มันมองในมุมมองของชีวิตได้หลายแนวเช่นเดียว อย่างไรก็ตาม อย่าลืมไปรับชมกัน

สามารถกดติตดาม แนะนำหนังน่าดู และข่าวสารหนังใหม่ ๆ อีกมามาย รีวิว Alive (2020) หนังซอมบี้เกาหลีบุกเมืองแนว Survival เอาใจคอหนังซอมบี้กันสุดๆ