The day after tomorrow หนังภัยพิบัติสุดมันช่วงต้นยุค 2000

The day after tomorrow หนังภัยพิบัติสุดมันช่วงต้นยุค 2000

                The day after tomorrow ต้องบอกเลยว่านับตั้งแต่ช่วงยุค 90 มาเรื่อยๆ จนปัจจุบันหนังภัยพิบัติทางธรรมชาติได้มีการสร้างออกมามากมายทั้งจากฝั่งของฮอลลีวู้ด แนะนำหนังน่าดู จากทางฝั่งของเอเชียเอง ซึ่งแต่ละเรื่องก็มีจุดขาย, มีจุดเริ่มต้น ที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้ามองในแง่ของความเป็นจริงภัยพิบัติเหล่านี้ก็อาจจะเกิดขึ้นได้เสมอไม่วันใดก็วันหนึ่งในอนาคตอันใกล้ อย่างเช่นเรื่อง “The Day After Tomorrow” ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวของสภาพอากาศที่หนาวจัด

The day after tomorrow หนังภัยพิบัติสุดมัน

The day after tomorrow ปรากฎการณ์ โพลาร์ วอเท็กซ์ ถล่มสหรัฐอเมริกา

                เหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในหนังThe Day After Tomorrowมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า “โพลาร์ วอเท็กซ์” นั่นคือพายุหิมะ ซึ่งเกิดจากมวลอากาศพัดขึ้นด้วยกำลังแรงหลายลูก โดยพัดในทิศทางทวนเข็มนาฬิกาและวนสูงขึ้นไป จนถึงขั้นโลกเหนือจากนั้นพายุที่เกิดขึ้นได้กักเก็บความเย็นเอาไว้ ก่อนจะพัดเข้าถล่มทางซีกโลกตอนเหนือด้วยความบ้าคลั่ง ทำให้ผู้คนต้องหลบหนีเอาชีวิตรอดจนกว่าพายุจะสงบ แต่ใช้ว่าจะเจอแค่พายุอย่างเดียว แต่ยังต้องเผชิญหน้ากับมวลน้ำอันบ้าคลั่งที่ถาโถมเข้ามาในเมือง นิว ยอร์ค จนเกินกว่าที่รัฐบาลจะต้านทานเอาไว้ได้ ขอแนะนำ หนัง Greenland นาทีระทึก วันสิ้นโลก จะทำอย่างไรเมื่อวันสิ้นโลกกำลังจะมาถึง

โพลาร์ วอเท็กซ์ The day after tomorrow

            ความรักของพ่อที่ออกเดินทางตามหาลูกชาย

                เรื่องราวของThe Day After Tomorrowจะกล่าวถึง แซม พระเอกของเรื่องที่เดินทางมา นิว ยอร์ค กับเพื่อนอีก 2 คน เพื่อเข้าแข่งขันตอบปัญหาทางวิชาการ แต่กลับต้องเจอกับสภาพอากาศอันเลวร้าย แต่ยังดีที่ได้ เจดี เพื่อนใหม่ที่เพิ่งรู้จักกันคอยช่วยเหลือในเรื่องที่พัก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ แจ็ค ฮอลล์ ตัดสินใจฝ่าหิมะ, ฝ่าอันตรายที่มีเดินทางไปรับลูกและเพื่อนๆ กลับมาในจุดที่ปลอดภัย แต่การเดินทางไม่ง่ายอย่างที่คิด แจ็ค ต้องสูญเสียลูกน้องคนสนิทไปในการเดินทางครั้งนี้ แต่สุดท้ายพวกเขาก็ช่วยเหลือคนอื่นๆ กลับมาได้สำเร็จ ตัวหนังได้รับคำวิจารณ์อย่างมากทั้งในแง่ลบและแง่บวก ทั้งในเรื่องมนุษยธรรมของการอพยพข้ามพรมแดนไปยังฝั่งเม็กซิโก แต่กระนั้นหนังก็ยังได้รับความสนใจและทำให้หลายฝ่ายตระหนักถึงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต