หนัง Greenland นาทีระทึก วันสิ้นโลก จะทำอย่างไรเมื่อวันสิ้นโลกกำลังจะมาถึง

หนัง Greenland นาทีระทึก วันสิ้นโลก จะทำอย่างไรเมื่อวันสิ้นโลกกำลังจะมาถึง

                หนัง Greenland ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย ยังไงหนังแนวนี้ก็ขายดิบขายดีเสมอมา กับแนววันสิ้นโลกที่ต้องหนีตายกันอุตลุด Greenland นาทีระทึก วันสิ้นโลก ก็มีแนวเนื้อเรื่องอยู่ในกลุ่มหนังเอาตัวรอดเช่นกัน งานนี้ได้ผู้กำกับมือดีที่ขึ้นชื่อกับหนังสไตล์นี้เอามากๆ อย่าง โรแลนด์ เอมเมอริช มากำกับดูแล รับรองว่าฟอร์มยักษ์และได้ตื่นเต้นเร้าใจตั้งแต่ต้นจนจบแน่นอน

หนัง Greenland

หนัง Greenland จะเอาตัวรอดแบบไหนเมื่อวันสิ้นโลกใกล้เข้ามาถึง

                หนังเรื่องGreenlandเปิดเรื่องมาก็ชงเข้าประเด็นเลย ไม่พูดพร่ำทำเพลง และฉนวนที่ทำให้เกิดภัยพิบัติขนาดนี้ได้ ก็เป็นตัวการยอดนิยมที่ถูกหยิบมาใช้อยู่บ่อยครั้ง นั่นก็คือมีอุกาบาตปริศนาพุ่งชนโลกอย่างต่อเนื่อง ทำให้สภาพแวดล้อมและองค์ประกอบต่างๆ บนโลกเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทุกคนจึงต้องทำทุกวิถีทางให้ผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบากนี้ไปให้ได้ หากมองภาพรวมหนังเรื่องนี้คงไม่ได้มีอะไรต่างไปจากหนังวันสิ้นโลกอื่นๆ มากนัก แต่จะเป็นการลงลึกในแต่ละส่วนให้เข้มข้นขึ้น เช่น ซีนอารมณ์ เอฟเฟ็กต์ต่างๆ เป็นต้น

หนัง Greenland นาทีระทึก วันสิ้นโลก

                คำว่า Greenland ก็คือพื้นที่ซึ่งทุกคนต้องการจะไป เป็นส่วนที่รัฐบาลเตรียมไว้รองรับคนกลุ่มหนึ่ง ธรรมดาที่เมื่อเกิดภัยร้ายขึ้น ก็ต้องมีทั้งคนที่รอดและไม่รอด นอกจากเหตุและผล สัญชาติญาณดิบภายในตัวจึงต้องถูกดึงออกมาใช้ ไม่เว้นแม้แต่ตัวเอกของเราและครอบครัวของเขาด้วย สุดท้ายจึงมีการดึงเอาที่พึ่งทางใจอย่างศาสนาแทรกเข้ามาได้อย่างกลมกลืนดี แถมยังสามารถเปลี่ยนบุคลิกของตัวละครไปได้ด้วย

หนัง Greenland หนังเอาตัวรอด

                ถ้าจะดูหนังเอาความเพลิดเพลิน เรื่องGreenlandมีให้แบบจัดหนักจัดเต็ม และยังมีการกระตุ้นให้ผู้ชมได้คิดถึงเรื่องการสร้างสมดุล ระหว่างการช่วยเหลือผู้อื่นและการเอาตัวรอดด้วย ข้อดีคือ ไม่ค่อยได้เห็นฉากที่อลังการเกินความจำเป็น ช่วงการเกิดภัยภิบัติยังให้ความรู้สึกเชื่อว่าเกิดขึ้นจริงอยู่ และตัวละครก็ตัดสินใจได้สมเหตุสมผลกับบทบาทหน้าที่ของตัวเขาเองเสมอ

ติดตามเว็บไซต์แนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารหนังที่น่าสนในภาพยนตร์เรื่อง 2012 วันสิ้นโลก เมื่อโลกถึงคราวอวสาน คอหนังไม่ควรพลาด